Tweet Ăn dầu dừa có hại cho sức khỏe hay không ? - Dầu dừa cocovie

Ăn dầu dừa có hại cho sức khỏe hay không ?

Ăn dầu dừa có hại cho sức khỏe hay không ?

 

Bạn có biết dầu dừa một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình. Dầu dừa không chỉ làm đẹp, mà còn dùng trong chế biến nấu ăn rất tốt cho sức khỏe.

Dầu ăn thực vật hiện nay sau khi đươc đun nóng ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra nhiều chất gây hại đến sức khỏe của con người, dầu dừa thì không bị biến đổi chất khi được nung nóng. Vậy tùy theo nhu cầu sử dụng bạn hãy tiêu thụ dầu dừa vào trong cơ thể. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là mỗi người chúng ta tiêu thụ lượng dầu dừa vào trong cơ thể bao nhiêu là hợp lý và khi ăn dầu dừa như vậy có hại không.

Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra và nhiều người cũng đang thắc mắc một ngày mình tiêu thụ bao nhiêu dầu dừa là hợp lý.

Dầu dừa là một sản phẩm từu nhiên được làm từ dừa nên việc sử dụng dầu dừa thì cũng an toàn nên bạn không cần phải quá lo lắng. Mỗi sáng uống một thìa cà phê dầu dừa sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, chống lại một vào tác nhân gây bệnh như ho, cảm cúm, …đồng thời món ăn sẽ thêm ngon hơn và tăng sự hấp dẫn cho món ăn.

Không phải món ăn nào cũng phù hợp với dầu dừa, một vài món ăn sử dụng dầu dừa như kho thịt, kho cá, rán đậu là ngon nhất. Vì dầu dừa có mùi thơm đặc trưng nên mùi hương của nó có thể ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Không phải vì dầu dừa khi đun nóng không gây hại đến sức khỏe thì chúng ta cứ sử dụng nhiều, chuyện gì cũng có hai mặt của nó nên chúng ta cần phải sử dụng ở mức phù hợp cho phép.

Mỗi loại dầu ăn khi được sản xuất ra đề đã được cấp phép chứng nhận cụ thể và mỗi loại sẽ mang lại những lợi ích khác nhau, vì thế bạn không chỉ nhìn vào những tác hại của các loại dầu ăn khác mà bảo  không sử dụng chúng. Đối với lượng mỡ hàng ngày thì người lớn nên sử dụng 70% dầu thực vật ( trong đó đã bao gồm dầu dừa) và 30% mỡ động vật, còn trẻ em thì là tỉ lệ 60:40.

Tùy theo mỗi thể trạng thì lượng dùng cũng có thể thay đổi nhưng theo khuyến cáo thì 30ml mỗi ngày là hợp lý đây là mức an toàn , nếu bạn dùng thêm những loại dầu mỡ khác thì hãy giảm lượng dầu dừa xuống nhé. Theo đó những món ăn chiên xào ở nhiệt độ cao bạn hãy dùng dầu dừa, còn những món xào, nấu ở nhiệt độ thấp bạn hãy dùng loại dầu thực vật khác. Dùng đan xen như vậy sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn.

Bên cạnh đó những đối tượng sau đây không nên sử dụng dầu dừa: nhười già, người mới ốm dậy, trẻ nhỏ, người có hệ tiêu hóa kém, người đag bị bệnh tiêu chảy… Những người này không nên sử dụng dầu dừa vì trong dầu dừa có chứa chất béo sẽ gây mất nước, gây mất điện giải, làm cho khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng ngày càng kém đi. Không chỉ vậy dầu dừa còn ảnh hưởng đến những người đang bị bệnh và đang sử dụng một số loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc thần kinh, axit béo sẽ hòa tan thuốc làm mất công dụng của thuốc, nặng hơn sẽ gây biến chứng hoặc tác dụng phụ.

Vì thế dầu dừa thích hợp cho những người đang trong quá trình ăn kiêng hoặc các vận động viên thể thao, những vận động viên này sẽ được chất béo trong dầu dừa tăng cường năng lượng và sức bền và giúp những vận động viên này đạt hiểu quả cao trong việc hoạt động thể thao của mình.

Dầu dừa có thể uống nhưng tùy vào đối tượng cụ thể không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng. Đặc biệt hơn hãy tìm kiếm những loại dầu dừa nguyên chất sẽ đảm bảo và an toàn cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó thì việc tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng rất quan trọng vì học sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên tốt nhất. Chúc các bạn may mắn.