Giỏ hàng

Tại sao tinh dầu dừa được mệnh danh là "Vị nữ hoàng năng lượng"?

Chuỗi thành phần có trong dầu dừa:

MCT là viết tắt của medium-chain triglyceride (chất béo trung tính chuỗi trung bình), một loại chất béo được tìm thấy trong thực phẩm như dầu dừa. Chúng được chuyển hóa khác với chất béo trung tính chuỗi dài (LCT) có trong hầu hết các loại thực phẩm khác.

Chất béo trung tính (Triglyceride) chỉ là một loại chất béo có hai chức năng chính - được vận chuyển đến các tế bào và được đốt cháy để tạo năng lượng, hoặc được lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể.

Triglyceride được đặt tên theo cấu trúc hóa học của chúng và độ dài của chuỗi axit béo. Tất cả các loại chất béo trung tính đều được cấu tạo từ một phân tử glycerol và 3 axit béo. Hầu hết chất béo trong các loại dầu mỡ dùng hàng ngày là axit béo chuỗi dài, chứa 13-21 nguyên tử cacbon. Các axit béo chuỗi ngắn có ít hơn 6 nguyên tử cacbon.

Các axit béo chuỗi trung bình trong MCT có 6-12 nguyên tử cacbon. Đây là những axit béo trung bình chính:

  • C6: Axit caproic hoặc axit caproic.

  • C8: Axit caprylic hoặc axit caprylic.

  • C10: Axit capric hoặc axit capric.

  • C12: Axit lauric hoặc axit dodecanoic.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia: C6, C8 và C10, còn được gọi là "axit béo capra", có nhiều đặc điểm của MCT hơn C12 (axit lauric). (1)

Chiều dài chuỗi trung bình của chất béo MCT không yêu cầu các enzym hay bile acids để tiêu hóa (2) do đó MCT được hấp thụ trực tiếp đến gan, cung cấp năng lượng ngay lập tức hoặc có thể chuyển hóa thành ketone (đây là chất được tạo ra khi gan bẻ gãy một lượng lớn chất béo). 

Không giống như axit béo thông thường, ketone có thể di chuyển từ máu vào não, cung cấp một nguồn năng lượng thay cho nguồn năng lượng từ glucose cho não.

Vì lượng calo chứa trong MCT được chuyển hóa thành năng lượng và được cơ thể sử dụng triệt để hơn, nên chúng ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng chất béo. Do đó dầu dừa chính là một giải pháp tối ưu để tạo nên một cú hích năng lượng giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng cường năng lượng mỗi ngày.

Mua COCOVIE tại đây, sản phẩm được ép lạnh từ dừa hữu cơ, nhằm bảo lưu tối đa các thành phần dinh dưỡng có trong dừa. 

TẠI SAO? THẾ NÀO? BÍ QUYẾT GÌ?....